Những kiến trúc kính màu đẹp nhất thế giới

1. Vương cung Thánh đường Sagrada Família, Barcelona, Tây Ban Nha

Kiệt tác kiến trúc của Antoni Gaudí nổi tiếng với vòm mái cao và các cột mang dáng dấp cành cây. Tất cả đều trở nên lung linh bởi các tia sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ và cửa sổ trần bằng kính màu.

2. Santuário Dom Bosco, Brasília, Brazil

Nhìn từ bên ngoài, Santuário Dom Bosco chỉ là một khối hộp bê tông nhạt nhẽo. Nhưng nội thất bên trong thật sự ngoạn mục với cửa sổ bằng kính từ sàn đến tận trần nhà, làm từ 7.400 mảnh kính màu xanh, đón những tia nắng thiên đường chuyến sáng toàn bộ không gian, tạo ra một bầu trời đầy sao.

3. Nhà hát nhạc Catalana, Barcelona, Tây Ban Nha

Một kiến trúc kính màu khác ở Barcelona là nhà hát nhạc Catalana, một trong những điển hình về phong cách hiện đại Catalonia với chi tiết phong phú, hoa văn và các đường cong. Phòng hòa nhạc được chiếu sáng hoàn toàn bằng ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, nhờ các bức tường kính màu và cửa sổ mái vòm đảo.

4. Trung tâm thương mại Wafi, Dubai, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất

Một chuyến đi đến Wafi Mall không thể làm bạn thất vọng, ngay cả khi bạn ra về tay không mặc dù đã ghé thăm tất cả 350 gian hàng ở đây. Lấy cảm hứng Ai Cập cổ đại, trung tâm mua sắm này làm từ kính màu với sàn đá cẩm thạch hoàn hảo và các bức tượng chạm khắc trên sảnh.

5. Phòng tranh quốc gia Victoria, Melbourne, Úc

Phòng tranh quốc gia Victoria khai trương Đại sảnh vào năm 1968, khai mạc trần kính màu của Leonard French được thiết kế trong suốt 5 năm. Đến bây giờ, khán giả của bảo tàng vẫn thích nằm trên sàn nhà để ngắm hàng trăm tấm kính hình tam giác lung linh màu sắc.

6. Thánh đường Hồi giáo Nasir Al-Mulk, Shiraz, Iran

Thánh đường Nasir Al-Mulk còn được gọi là “Nhà thờ hồi giáo màu hồng” do những viên gạch hồng nổi tiếng của nó. Thánh đường đẹp nhất khi nhìn vào buổi sáng sớm, lúc mặt trời chiếu qua các cửa sổ kính màu và bạn cảm thấy như mình đang bước vào một ống kính viễn vọng khổng lồ.

7. Bảo tàng Erawan, Bangkok, Thái Lan

Bảo tàng kỳ lạ này thực sự là một tác phẩm điêu khắc năm tầng của Erawan, một con voi ba đầu từ thần thoại Hindu. Bảo tàng là nơi lưu giữ đồ cổ, tác phẩm điêu khắc và trần nhà kính màu đẹp đến ngỡ ngàng.

8. Sainte-Chapelle, Paris, Pháp

Sainte-Chapelle là một nhà nguyện Gothic ở trung tâm Paris, có chứa những miếng kính màu vàng tốt nhất thế giới vào thế kỷ 13. Những cửa sổ ở nhà nguyện phía trên, nhìn tận mắt, còn đẹp hơn rất nhiều lần trong các bức ảnh chụp.

9. Trung tâm văn hóa Chicago, Chicago, Mỹ

Trung tâm Văn hóa Chicago là một trong những điểm tham quan thường xuyên nhất trong thành phố, nhờ các cuộc triển lãm miễn phí và trần nhà mái vòm thủy tinh Tiffany lớn nhất trên thế giới.

10. York Minster, York, England

Tòa nhà Bộ ngoại giao York Minster là một tòa nhà hình bát giác, trước đây đã từng là Quốc hội dưới thời vua Edward I trong những năm 1200. Nó được xây dựng gần như hoàn toàn từ các cửa sổ kính màu, che chắn ngôi nhà bằng ánh sáng mềm mại.