Những kiến trúc bằng kính tuyệt đẹp

Trong kiến trúc hiện đại, chất liệu kính ngày càng được ưa chuộng bởi những chức năng vượt trội và tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là những công trình kiến trúc ứng dụng sáng tạo chất liệu kính để thay thế những bức tường cứng nhắc, tạo tầm nhìn đẹp mắt ra phía ngoài.

Kim tự tháp Louvre, Paris, Pháp

Nhung kien truc bang kinh tuyet dep - Anh 1

Tòa tháp đồ sộ này được xây dựng trên 3 chất liệu chính là kính, kết cấu thép và hệ thống dây cố định. Ngoài một tháp chính, quần thể hệ thống kiến trúc mặt tiền của bảo tàng còn có thêm các tháp nhỏ, trên diện tích 60.000 m2. Cho đến thời điểm hiện tại khi nhắc đến những công trình bằng kính thì kim tự tháp ở bảo tàng Louvre luôn được coi là đại diện tiêu biểu nhất.

Công trình này là một điểm cộng cho thành phố Paris. Nó nổi tiếng đến nỗi có hàng trăm bản nhái cũng như sự góp mặt của công trình trong rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình, bao gồm cả Mật mã Davinci.

Nhà kính giữa rừng - Church Point, Úc

Nhung kien truc bang kinh tuyet dep - Anh 2

Ngôi nhà trong suốt này nằm giữa rừng cây nhưng hầu hết các phần, đá và tán lá đều được bảo mật hoàn toàn. Tọa lạc gần biển ở Pittwater, cách Sydney khoảng 9 km, ngôi nhà Church Point do công ty kiến trúc Utz Sanby tại Sydney thiết kế. Theo miêu tả của công tu Utz Sanby, ngôi nhà này có thể mang đến sự riêng tư bất khả xâm phạm cho chủ nhân của nó.

The Villa Kogelhof, Hà Lan

Nhung kien truc bang kinh tuyet dep - Anh 3

Căn nhà siêu độc đáo này gồm 2 khối chữ nhật, một nổi trên mặt nước và một chìm phía dưới. Vật liệu kính được sử dụng triệt để, cung cấp tầm nhìn toàn cảnh từ mọi phía của căn nhà.

Leonardo Glass Cube, Đức

Nhung kien truc bang kinh tuyet dep - Anh 4

Leonardo Glass Cube là một ngôi nhà bằng kính ở Bad Driburg, Đức, do 3Deluxe thực hiện. Được thiết kế cho công ty Glaskoch và hoàn thành vào tháng 5 năm 2007, căn phòng độc đáo này sử dụng cho các cuộc họp và tiếp khách của công ty. Căn phòng có sáu tấm kính cao, được trang bị lò xo đĩa để giảm áp lực gió.

The House Café Kanyon, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Nhung kien truc bang kinh tuyet dep - Anh 5

The House Café Kanyon – một trải nghiệm độc đáo tại trung tâm mua sắm Kanyon, thành phố Istanbul cũng là một công trình tiêu biểu của sự sáng tạo trong cách sử dụng chất liệu kính.

Nhung kien truc bang kinh tuyet dep - Anh 6

Với những bức tường bằng kính và cấu trúc đứng biệt lập tạo cho ta cảm giác nhà hàng hoàn toàn tách khỏi khu mua sắm ồn ào xung quanh.

Nhà kinh ngầm dưới nước - Watervilla Kortenhoef, Hà Lan

Nhung kien truc bang kinh tuyet dep - Anh 7

Ngôi nhà Watervilla Kortenhoef, ở Hà Lan được yêu thích bởi những điểm gây ấn tượng mạnh. Gần như mọi bức tường của ngôi nhà đều bằng kính. Thiết kế thủy tinh từ trần đến sàn tường, và sàn nhà chỉ cách mặt nước vài cm, khiến người trong nhà có thể nhìn thấy hồ nước từ bất cứ nơi nào trong nhà. Thiết kế hiện đại với cầu thang trên mái nhà chắc chắn sẽ tăng thêm vẻ ấn tượng cho Watervilla Kortenhoef.

Không khác gì tàu ngầm, các phòng tắm và phòng ngủ đều nằm trong nước. Đây chắc chắn sẽ là nơi lý tưởng để giữ sự riêng tư. Các phòng ngầm có kính trên mái càng tăng thêm sự gần gũi với nước.

The Cresta, California, Mỹ

Nhung kien truc bang kinh tuyet dep - Anh 8

Biệt thự The Cresta nằm tại bang California, Mỹ, rộng gần 500m2. Mặc dù chỉ cao 3 tầng, nhưng căn nhà sử dụng rất nhiều kính khiến nó trở nên rất rộng rãi. Hồ bơi ngoài trời được thiết kế chạy uốn quanh thân nhà tại tầng một, giúp điều hòa không khí.

Trung tâm Saint Giles, London, Anh

Nhung kien truc bang kinh tuyet dep - Anh 9

Có thể nói đây là một công trình kiến trúc kính đặc biệt. Bề mặt toàn bộ lớp kính như được treo trước tòa nhà trung tâm Saint Giles ở London, tạo ra vẻ đặc sắc có 1 không 2 cho tòa nhà.